Hỗ trợ trực tuyến

Cán bộ liên hệ
      Nguyễn Đức Quyền
     0977996883


ducminh.mtv@gmail.com

Video Clip

Tỷ giá và thời tiết

Giá vàng SJC
( Nguồn : Cty SJC Hà Nội )
Tỷ giá ngoại tệ
Thời tiết
Số người truy cập: 790123
Số người online: 5
Thương hiệu vàng iệu vàng
Công nghệ
Chi tiết
Hội nghị Ứng dụng Khoa học và Công nghệ phát triển sản xuất
    Cập nhật: 01/04/2014 10:33:34 SA

Ngày 18 tháng 8 năm 2012 tại Nhà văn hóa – thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy Ban nhân dân tỉnh Hà Nam.

Hội nghị Ứng dụng Khoa học và Công nghệ phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế của các sản phẩm chủ lực vùng đồng bằng sông Hồng.

             

Hình 1: Phó thủ tướng phát biểu tại hội nghị

 

Ngày 18 tháng 8 năm 2012 tại Nhà văn hóa – thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy Ban nhân dân tỉnh Hà Nam đã tổ chức Hội nghị Ứng dụng Khoa học và Công nghệ phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế của các sản phẩm chủ lực vùng đồng bằng sông Hồng, Phó thủ tướng Nguyễn  Thiện Nhân đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Tại hội nghị này đã có sự đóng góp tích cực các báo cáo tham luận của nhiều Bộ ngành, địa phương như: Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Bộ Công thương, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam cùng nhiều ý kiến phát biểu của các Viện, trường, đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Qua hội nghị, Bộ khoa học và Công nghệ đã nhận được các nhiệm KH&CN của 6 địa phương gồm: Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Nam Định, Quảng Ninh gồm các lĩnh vực sau:

1.    Lĩnh vực khoa học nông nghiệp với 114 nhiệm vụ: Tập trung vào các vấn đề như: đề xuất giải pháp xây dựng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đề xuất các giải pháp phát triển cớ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp; nghiên cứu tuyển chọn các giống mới cho năng suất cao, chất lượng tốt; đề xuất mô hình hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp kiểu mới phù hợp với điều kiện kinh tế hộ và cơ chế thị trường; đề xuất giải pháp xây dựng cánh đồng mẫu lớn; xây dựng các thương hiệu sản phẩm nông sản; bảo tồn nguồn gen; xây dựng các vùng chuyên canh sản xuất an toàn,..

2.    Lĩnh vực khoa học kỹ thuật công nghệ với 42 nhiệm vụ: Tập trung vào các vấn đề như: đề xuất các giải pháp đổi mới công nghệ; ứng dụng công nghệ thích hợp để phát triển các làng nghề; ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất vật liệu mới.

 

.

Hình 2: Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm gian hàng của Công ty

 

 3.   Lĩnh vực môi trường với 8 nhiệm vụ : Tập trung vào các vấn đề như: đề xuất các giải pháp công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng trong sản xuất và sinh hoạt; xử lý rác thải; ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất để giảm ô nhiễm môi trường ở các làng nghề; giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng công nghệ sinh học,...

4.    Lĩnh vực Y tế, giáo dục với 12 nhiệm vụ: Tập trung vào các vấn đề như: nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh; bảo tồn và phát triển các cây thuốc quý ở địa phương; phát triển các bài thuốc gia truyền; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy ở các trường phổ thông,...

5.    Lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn với 32 nhiệm vụ: Tập trung vào các vấn đề như: nghiên cứu đề xuất đổi mới các cơ chế chính sách về KH&CN đối với KH&CN địa phương; xây dựng trung tâm ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp công nghệ cao; củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của ủy ban kiểm tra đảng ủy xã, phường, thị trấn; biên soạn các tài liệu lịch sử địa phương,...

 .

Hình 3: Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm mô hình lò đốt tại gian hàng

 

Tại đây, Công ty TNHH MTV Đức minh tham gia giới thiệu các sản phẩm chủ lực của mình, sẵn sàng chuyển giao cho các đối tác, doanh nghiệp có nhu cầu, cụ thể gồm:

- Mô hình phân loại rác thải và lò đốt rác thải sinh hoạt độ ẩm cao, công suất 500kg/giờ.

- Mô hình lò đốt rác thải làng nghề có tích hợp đốt thiếu khí, tạo ra sản phẩm than sinh học.

- Các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong làng nghề, các thiết bị sấy, thiết bị nhiệt chuyên dùng.

- Giới thiêu về công nghệ lò hơi tận dụng nhiệt từ rác thải, công nghệ lò hơi tầng sôi sử dụng nhiên liệu sinh khối.

- Và một số mô hình, loại vật liệu, sản phẩm thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật công nghệ như: Buồng vi khí hậu có thể điều chỉnh đồng thời nhiệt độ và độ ẩm, công nghệ lò gạch liên tục kiểu đứng hiệu suất cao - thân thiện môi trường, công nghệ xử lý khói thải,..

Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục nghiên cứu các giải pháp và chế tạo thiết bị nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường bằng công nghệ sinh học và thúc đẩy, triển khai các dự án tiết kiệm năng lượng trong sản xuất và kinh doanh thông qua các giải pháp đổi mới công nghệ có tính đột phá.

 

                                                                                                                                                    Đ.K.T

Tag:
Tin liên quan
Mô hình xử lý hiệu quả chất thải rắn sinh hoạt cấp huyện, thành phố. - (04/04/2018, 10:40:23 SA)
Lò hơi đa năng, sử dụng đa nhiên liệu, tiết kiệm năng lượng, chi phí vận hành thấp, công nghệ Greentech HFB - (14/03/2018, 11:53:19 SA)
Lò đốt chất thải rắn y tế nhãn hiệu Vite đáp ứng QCVN 02:2012/BTNMT Công suất 50kg/giờ - (30/01/2018, 02:59:22 CH)
Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt BD-Anpha đáp ứng QCVN 61-MT:2016/BTNMT Công suất 1000 kg/giờ - (23/01/2018, 01:58:42 CH)
Giới thiệu tổng quan dự án đầu tư Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt tận dụng nhiệt để phát điện - (18/09/2017, 09:15:51 SA)
Cung cấp, lắp đặt ghi thang nghiêng bán động, dồn cấp cho các lò hơi đốt đa nhiên liệu hoặc lò đốt rác có công suất đốt nhiên liệu từ 1 tấn/giờ trở lên. - (10/06/2017, 04:11:28 CH)
Cung cấp dịch vụ hồ sơ thiết kế, giám sát, chuyển giao công nghệ, chuyển giao kỹ thuật vận hành các dải lò đốt chất thải rắn sinh hoạt. - (03/06/2017, 10:42:32 SA)
Lò hơi sử dụng nhiên liệu từ chất thải, cấp hơi cho các khu công nghiệp thân thiện môi trường - (27/05/2017, 11:32:31 SA)
Khu liên hợp xử lý chất thải rắn sinh hoạt 150-200 tấn/ngày đêm bằng công nghệ PTU - (12/05/2017, 10:14:13 SA)
Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt phục vụ chương trình nông thôn mới BD-ALPHA 300 - (03/05/2017, 10:00:01 SA)

Video Clip

Facebook

Đối tác